ป้องกันมิจฉาชีพ!! ‘หลวงตาบุญชื่น’ สั่งปิดบัญชีรับบริจาคแล้ว ขอประชาชนมารอรับไม่ต้องนำอะไรมาถวาย

หลวงตาบุญชื่นสั่งปิดบัญชีรับบริจาคเงินเข้ากองทุนช่วยโรงพยาบาล ตั้งเป้า 1,300 ล้านบาทแล้ว พร้อมขอให้ขบวนการขายน้ำเปล่า- พวงมาลัย หยุดพฤติกรรม เอาเปรียบประชาชน ย้ำประชาชนที่เดินทางรอรับไม่ต้องนำสิ่งใดติดตัวมา 

สำหรับความคืบหน้า ‘หลวงตาบุญชื่น’ อายุ 74 ปีเดินจาริก ธุดงค์ด้วยเท้าเปล่าจากอำเภอหาดใหญ่ไปจังหวัดนครพนม ระยะทาง 3,415 กม.และมีข่าวการรับบริจาคตั้งกองทุนช่วย รพ.ขาดแคลน โดยมีการตั้งเป้ารับบริจาคไว้ที่ 1,300 ล้านบาท พร้อมมีการไลฟ์สดขอบริจาคเงินเข้ากองทุนเพื่อพระนิพพาน-ชมรมคณะลูกหลานศิษย์ หลวงพ่อวัดวีระโชติฯ

ล่าสุด นายสุริยา อุ่นเทียมโสม หลานชายหลวงตาบุญชื่น ที่เป็นคณะติดตาม ออกมาแถลงข่าวว่า หลังจากหลวงตาทราบเรื่อง ว่า ประชาชนมีความสับสนในเรื่องดังกล่าวท่านได้เรียกประชุมเพื่อตรวจสอบข้อมูล โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีมหลวงตาได้มีคำสั่งให้ปิดบัญชีการรับบริจาคดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.เป็นต้นไป

พร้อมกับกำชับให้จัดการกับขบวนการของกลุ่มบุคคลที่นำน้ำดื่มและพวงมาลัยมาขายให้ผู้มีจิตศรัทธาที่มารอบรับในราคาที่สูงกว่าท้องตลาดจนเป็นภาระให้ประชาชนเหล่านั้น พร้อมขอให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่าท่านไม่ต้องการเห็นภาพดังกล่าว หากประชาชนที่มารอรับขอให้มีความตั้งใจมาด้วยใจศรัทธาด้วย 10 นิ้วหรือจะนำดอกไม้มาก็ขอให้เป็นดอกไม้ที่ริมทางหรือริมรั้วก็ได้

ส่วนบรรยากาศที่วัดสนธิ์ในค่ำวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางมาร่วมทำวัตรเย็นกันมากกว่า 3,000 คน และในเวลา 05.30 น.หลวงตาจะออกเดินบิณฑบาต เวลา 07.00 น.จะออกจาริกธุดงค์ในเวลา 07.00 น.มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยใช้เส้นทางถนนกาญจนวิถี ถนนตลาดใหม่ ถนนศรีวิชัย และเข้าจำวัดที่วัดกลางใหม่ โดยมีระยะทาง 14 กม.โดยประมาณ


ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9650000105258