สุดยอดงานกฐินบุญต่อชีวิตคน พระอาจารย์เขียวทอดกฐินสามัคคีจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินและอุปกรณ์ทางการแพทย์มุลค่ากว่า3,000,000บาท ให้โรงพยาบาลในจังหวัดพังงาและภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าพุทธอุทยานเฉลิมพระเกียรติ (วัดเขาม่วง) ต.บางเตย อ.เมืองพังงา มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 เพื่อจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ต โดยทางพระครูโสภณ อัตตสาโร (พระอาจารย์เขียว) เจ้าอาวาสวัดเขาม่วง ซึ่งเป็นพระสงฆ์สายวิปัสนาที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ ได้จัดกิจกรรมงานบุญสืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา หารายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงจัดสร้างอาคารให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ได้มีคณะสงฆ์และชาวพุทธจากประเทศอินโดนีเซียเดินทางเข้าร่วมงานทอดกฐินด้วยกว่า30 คน มียอดเงินร่วมทำบุญกฐินทั้งหมด จำนวน 4,707,766.44 บาท พร้อมกับมีการออกโรงทานอาหารคาว-หวานแจกให้ผู้มาร่วมงานเกือบ200 โรงทาน

หลังจากพิธีทอดผ้ากฐิน ทางพระอาจารย์พระครูโสภณ อัตตสาโร (พระอาจารย์เขียว) ได้ส่งมอบรถพยาบาลฉุกเฉินและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภาค8  นพ.วิเศษ กำลัง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงาและผู้บริหารโรงพยาลในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ต โดยได้มอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ให้โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 1 คัน มูลค่า 2,200,000 บาท มอบเครื่องตรวจอัตราเต้นหัวใจของเด็กทารกในครรภ์มารดาให้โรงพยาบาลถลาง จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 280,000 บาท มอบเครื่องควบคุมน้ำเกลือแรงดันสูงให้โรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง 2 เครื่อง มูลค่า80,000 บาท มอบเครื่องตรวจอัตราเต้นหัวใจของเด็กทารกในครรภ์มารดา ชนิดพกพา ให้ รพ.สต.เกาะเคี่ยม จำนวน1เครื่อง มูลค่า 20,000 บาท มอบเตียงไฟฟ้าชนิดมือหมุนพร้อมตู้สแตนเลส ให้โรงพยาบาลพังงา จำนวน 20ชุด มูลค่า 620,000 บาท และมอบเตียงไฟฟ้าชนิดมือหมุนพร้อมตู้สแตนเลส ให้โรงพยาบาลทับปุด จำนวน2 เตียง มูลค่า31,000 บาท รวมทั้งหมดมูลค่า 3,262,000 บาท