‘อนุทิน’ ปลื้ม!! ผลโพลหนุน ภท. ผลงานเด่น ถือเป็นกำลังใจ พัฒนายุทธศาสตร์พรรคต่อไป

วันที่ 19 ธ.ค. 65 เมื่อเวลา 11.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณีซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจประชาชน ‘ที่สุดภาพจําของประชาชนต่อพรรคการเมือง’ ว่าพรรคภูมิใจไทย โดดเด่นเรื่องบริหารจัดการวัคซีน ดูแลบุคลากรการแพทย์ และอสม. ปกป้องเสาหลักของชาติมากที่สุด ว่า การทําการเมืองต้องยึดถือข้อมูลจากทุกด้าน ผลโพลก็ดีถือเป็นกําลังใจ จากที่ไม่เคยมีโพลเช่นนี้เลย ก็มีโพลแบบนี้ขึ้นมาเป็นกําลังใจ และเป็นแนวทางว่าประชาชนให้ความเชื่อถือพรรคในด้านนี้มากเป็นพิเศษ

หรือด้านไหนที่ประชาชนยังไม่ได้ให้ความเชื่อถือ ก็ไปแก้ไข แต่เราไม่ได้ยึดถือโพล แม้จะบอกว่าโพลดีแล้ว ไม่ต้องทำอะไรแล้ว ก็ยังคงต้องลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง มีทีมยุทธศาสตร์วางนโยบาย โดยช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ได้โทรศัพท์ไปแจ้งทางหัวหน้าทีมยุทธศาสตร์พรรค ว่ามีคนได้ดูนโยบายแล้ว นโยบายเศรษฐกิจภาพรวมมหภาคของพรรคยังไม่ปัง ไม่ว่าจะมีเรื่องของโครงการด้ามขวานทอง หรือแลนด์บริดจ์แต่ยังไม่ปัง จึงต้องมาคิดว่าจะทำอย่างไรที่จะขยายความออกมา ทำให้คนเห็นภาพให้ชัด โดยยินดีที่จะรับฟังจากทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายที่สนับสนุนหรือไม่สนับสนุน ส่วนตนเรียกว่าข้อสอบรั่ว ต้องเอาข้อสอบเหล่านี้มาหาคําตอบให้ได้ และหาวิธีที่จะทําให้เกิดความมั่นใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีบางโพลที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยุบสภา เพราะตอนนี้ ส.ส.มาประชุมสภากันน้อย องค์ประชุมล่มบ่อย นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องยุบสภาเป็นเรื่องของนายกฯ คงไม่ไปก้าวก่าย แต่ตรียมความพร้อมไว้เพราะวาระของสภาสมัยนี้ จบสิ้น วันที่ 23 มี.ค. 2566 จึงต้องใช้เวลาที่เหลือจากนี้ทำงานที่ค้างคาอยู่ ต้องผลักดันออกไปให้หมดโดยเฉพาะหลายโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง และประชาชน เพราะหากมาเป็นรัฐบาลรักษาการ อาจทำอะไรไม่ได้มาก ขณะเดียวกันก็ต้องแบ่งเวลาในการลงพื้นที่ ช่วยสมาชิกปราศรัยหาเสียง เยี่ยมเยียนประชาชน โดยเวลา 3 เดือนที่เหลือน้อยมาก