‘กรณิศ’ ทิ้ง พปชร. ซบ ภูมิใจไทย ตามคาด อ้อนคนคลองเตย - วัฒนา เชื่อมั่นแม้อยู่พรรคใหม่

นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

เรียนพี่น้องประชาชนในเขตวัฒนา-คลองเตยที่รักและเคารพทุกท่าน

วันนี้เป็นวันที่ดิฉันลำบากใจที่สุดวันหนึ่งในชีวิตทางการเมืองของดิฉันเพราะจะต้องเลือกทำงานการเมืองต่อกับพรรคที่สนับสนุนท่านนายกฯโดยตรงกับพรรคที่ปัจจุบันก็กำลังสนับสนุนการทำงานของท่านนายกฯทางอ้อมซึ่งก็คือพรรคภูมิใจไทย

ตลอดชีวิตทางการเมือง 16 ปีของดิฉัน ทำให้ทราบดีถึงปัญหาในพื้นที่ทั้งในเขตคลองเตยและเขตวัฒนา ซึ่งทั้ง 2 ที่ มีพี่น้องประชาชนที่มีความเหลื่อมล้ำและความแตกต่างกันในทางสังคมเป็นอย่างมาก โดยในเขตคลองเตยนั้นมีชุมชนแออัดถึง80%ของพื้นที่ ส่วน20%ที่เหลือจะเป็นผู้อยู่อาศัยที่มีฐานะ ซึ่งพวกเราจะเรียกว่าบ้านมีรั้วหรือคอนโด

ส่วนเขตวัฒนานั้นจะมีชุมชนแออัดประมาณ 20% แต่จะมีสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ที่ดีกว่าคลองเตย ปัญหาจึงซับซ้อนน้อยกว่าและ 80% เป็นบ้านมีรั้วซึ่งจะมีปัญหาเรื่องสาธารณูปโภคเช่นไฟทางไม่สว่าง ถนนไม่ดี สายไฟฟ้า-สายสื่อสารรกรุงรัง เป็นต้น

จากปัญหาสภาพแวดล้อมในพื้นที่ตามที่ดิฉันได้กล่าวมา ทำให้ดิฉันต้องทุ่มเทและทำงานหนักเพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนและยึดเอาประโยชน์สูงสุดให้กับประชาชนเป็นสำคัญ เห็นได้จากผลงานที่ผ่านมาและดิฉันทราบดีว่า นอกจากสิ่งที่เราทุ่มเททำงานแล้ว จะต้องได้รับการสนับสนุนจากพรรคการเมืองที่เข้มแข็งและต่อเนื่องเป็นเวลานาน จึงจะสามารถยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในชุมชนให้ดีขึ้นได้ 

ซึ่งเหตุผลนี้จึงเป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจของดิฉัน ที่จะเลือกทำงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นพรรคที่อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนานถึง 14 ปีและมีความเข้มแข็งและมั่นคง มีศักยภาพในการนำนโยบายมาทำให้เกิดผลจริง ด้วยสโลแกน “พูดแล้วทำ” ซึ่งตอบโจทย์และแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริงเห็นเป็นรูปธรรม พร้อมกับการเดินหน้าสานงานต่อเนื่อง ก้าวข้ามปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองและยังเป็นพรรคที่มีความเป็นเอกภาพสูงเป็นอย่างมากและที่สำคัญพรรคภูมิใจไทยต้องการมาเป็นส่วนหนึ่งของ กทม. เพื่อดูแลคน กทม. ด้วยความจริงใจ มุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานที่ดีให้กับคน กทม. ให้เห็นเป็นรูปธรรม

ดิฉันทราบดีค่ะหากดิฉันเลือกที่จะไปต่อกับพรรคที่มีกระแสใน กทม. ดี อาจจะทำให้มีโอกาสสูงที่จะได้รับเลือกตั้ง แต่จะไม่มีประโยชน์เลยถ้าไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องได้ แต่พรรคภูมิใจไทยได้แสดงให้ดิฉันเห็นว่ามีความตั้งใจสูงต้องการจะมาดูแลคนกรุงเทพอย่างจริงใจ และจะสนับสนุนการทำงานของดิฉันอย่างต่อเนื่องให้ดีกว่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ดิฉันยังคงนึกถึงความอบอุ่นและความเมตตาของท่านนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ และท่านพลเอกประวิตร ที่มีให้แก่ดิฉันมาโดยตลอดและจะจดจำบุญคุณของท่านทั้ง 2 ตลอดไป

สุดท้ายนี้ไม่ว่าดิฉันจะอยู่บ้านหลังไหน แต่ยังคงเป็นกรณิศคนเดิม ที่ยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนในเขตคลองเตยและเขตวัฒนา อย่างเสมอต้นเสมอปลายเหมือนที่ผ่านมาไม่เปลี่ยนแปลง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนจะเชื่อมั่นในตัวดิฉันและให้ความไว้วางใจและให้การสนับสนุน “กรณิศ” ผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้ ได้กลับมาดูแลทุกข์สุขของพี่น้องอีกนะคะ

ที่มา : https://www.facebook.com/100007005812459/posts/pfbid0kH3aAjS74G2rUx5E4S54xEWfyri4SELAVh3sLaPxsd3kadSNr7iPQUigcg3UrmMjl/?mibextid=cr9u03