ผักในตลาด จ.สงขลา หลายชนิดเริ่มปรับราคา ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้น

วันนี้ (22 ธ.ค.65) ตลาดผักที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ขณะนี้ผักหลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะผักบุ้งจีนราชบุรี จากเดิม กก.ละ 60 บาท ขึ้นเป็น กก.ละ 90 บาท, ถั่วฝักยาว จากเดิม กก.ละ 60 บาทขึ้นเป็น 80 บาท, ผักคะน้า จากเดิม กก.ละ 40-50 บาท ขึ้นเป็น 60 บาท, ผักกวางตุ้งจากเดิม กก.ละ 40 บาทขึ้นเป็น 50 บาท, มะเขือยาวจากเดิมกก.ละ 50 บาท ขึ้นเป็น 80 บาท, มะเขือเปราะจากเดิม กก.ละ 50 บาทขึ้นเป็น 60 บาท, ส่วนผักชียังคงราคาเดิม กก.ละ 250 บาท, ต้นหอมยังคงราคากก.ละ 150 บาท และผักขึ้นฉ่ายยังคงราคา กก.ละ 150 บาท

สำหรับสาเหตุที่ผักปรับขึ้นราคาในช่วงนี้ ทางเอเยนต์ได้ปรับราคาขึ้นมาจากต้นทางคาดว่า แหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดฝนตกและน้ำท่วมแปลงปลูกผัก ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง ตอนนี้ของได้มาน้อย ก็มีการปรับราคาขึ้นตามสถานการณ์

นางประภา จินดา อายุ 40 ปี แม่ค้าขายผักตลาดทรัพย์สินพลาซ่า กล่าวว่า ช่วงนี้ผักที่แพงโดยเฉพาะผักบุ้งจีน กก.ละ 90 บาท และมีผักที่ปรับราคาขึ้นอีก ทั้งถั่วฝักยาว, ผักคะน้า, ผักกวางตุ้ง, ผักขึ้นฉ่าย, มะเขือยาว, มะเขือเปราะ และผักชี ยังคงราคากก.ละ 250 บาท ส่วนต้นหอม กก.ละ 150 บาท เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดฝนตกและน้ำท่วมแปลงปลูกผัก ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง

Cr. นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ /หาดใหญ่ จ.สงขลา