'พ่อเมืองประจวบฯ' เตรียมความพร้อม!! ปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรม เทศกาลปีใหม่ 2565

(23 ธ.ค.65) ที่บริเวณหอนาฬิกาหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานปล่อยแถวป้องกันเหตุอาชญากรรม ความไม่สงบเรียบร้อย ยาเสพติด และอุบัติภัยช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2566 โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน, นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, พ.ต.อ.หงส์พรหมวิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน, นพ.จิตตรัตน์ เตชวุฒิพร ผอ.โรงพยาบาลหัวหิน พร้อมด้วยข้าราชการ, ตำรวจหน่วยต่าง ๆ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง, เทศบาลเมืองหัวหิน, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, อาสาสมัคร และมูลนิธิต่าง ๆ กว่า 300 คน ร่วมปล่อยแถว

นายเสถียร กล่าวว่า เนื่องด้วยในวันที่ 25 ธ.ค.65 เป็นวันคริสต์มาส และต่อเนื่องจนถึงวันที่ 1 ม.ค.66 เป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีประชาชนเป็นจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมเยียนครอบครัว ตลอดจนไปพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่สำคัญ โดยเฉพาะ อ.หัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่รู้จักดีทั้งชาวไทยและต่างชาติ และในบางพื้นที่ได้จัดให้มีงานรื่นเริงเฉลิมฉลองการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือจัดงานเคาท์ดาวน์ จึงได้บูรณาการกำลังทุกภาคส่วน และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนที่เข้ามาในพื้นที่

โดยมีตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง, อาสาสมัคร ระดมกำลังร่วมกันดูแลรักษาความเรียบร้อย ตรวจตราสถานบริการ ตั้งด่านชุมชนทุกตำบล ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมสถานการณ์อาชญากรรม, คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ, คดีประทุษร้ายต่อชีวิตและร่างกาย, คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ หรือแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดงานรื่นเริงในพื้นที่ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

Cr. นายนิพล ทองเก่า /ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์
4 เหล่าทัพ /จังหวัดประจวบคีรีขันธ์