ยะลา-เบตง ด่านเพียบ!! เข้ม 7 วันอันตราย ป้องกันอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

เบตง เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ตั้งด่านตรวจเข้ม ทั้งในเมืองและรอบนอก ช่วง 7 วันอันตราย เพื่อป้องกันและป้อมปรามบังคับใช้กฎหมาย

วันที่ 29 ธ.ค. 65 เวลา 08.30 น. ที่จุดตรวจศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กม.2) ซึ่งอยู่ทางเข้าเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้เป็นประธานเปิด ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยมีนายกิตติภณ เปรมรัชชานนท์ ปลัดอาวุโส, พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง, หัวหน้าส่วนราชการ, ตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง, กองกำลังภาคประชาชน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 150 คน เข้าร่วม

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า เทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่ประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนเดินทางสัญจร เพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ตลอดจนทุกพื้นที่ทั่วประเทศมีการจัดงานเฉลิมฉลอง งานประเพณีทำบุญ งานรื่นเริงต่าง ๆ ทำให้มีปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงปกติ ทั้งปัจจัยด้านคนและยานพาหนะ ทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนของอำเภอ และศูนย์ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงได้บูรณาการหน่วยกำลังทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันดำเนินงาน ตั้งจุดตรวจ จุดบริการ และจุดพัก เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชน โดยมีชื่อในการรณรงค์ "ชีวิตวีถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ" เพื่อสร้างความตระหนัก รับรู้ กระตุ้นเตือนจิตสำนึกให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนในช่วงปีใหม่2566 อย่างปลอดภัย

สำหรับในพื้นที่อำเภอเบตง มีจุดตรวจที่ตั้งเพื่อบังคับใช้กฎหมายจำนวน 3 จุด ได้แก่

1.) จุดตรวจป้อม ศอร.

2.) จุดตรวจร่วมสามแยกบ้านนาข่อย ต.ยะรม

3.) จุดตรวจหน้าสถานีตำรวจภูธรอัยเยอร์เวง

บ้าน กม.36 มีด่านชุมชน จำนวน 4 จุด ได้แก่

1.) จุดตรวจบ้านวังใหม่ ต.อัยเยอร์เวง

2.) จุดตรวจบริเวณป่าช้า กม.4 ต.ตาเนาะแมเราะ

3.) จุดตรวจหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์

4.) จุดตรวจห้าแยกสนามบิน ต.ยะรม

ทั้งนี้ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ยังมีจุดตรวจกวดขันจับกุมตามกฎจราจรอีกจำนวน 7 จุด ได้แก่

1.) บริเวณสี่แยกโรงแรมศรีเบตง

2.) บริเวณสี่แยกหน้าอุโมงค์มงคลฤทธิ์ ลานวัฒนธรรมเทศบาลเมืองเบตง

3.) บริเวณสี่แยกศาลาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

4.) บริเวณสี่แยกไฟแดงเหลี่ยนหยู

5.) บริเวณถนนนาคราช

6.) บริเวณถนนอัยเยอร์เบอร์จัง

7.) บริเวณจุดตรวจหน้าที่ว่าการอำเภอเบตง

เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนทุกมิติ ตลอดจนให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อป้องปราม ตักเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงกับกับการทำให้เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่อย่างเข้มข้น

Cr. ธานินทร์ โพธิทัพพะ