‘อนุทิน’ เปิดบ้านต้อนรับ ‘วีระกร-ฑีฆะพล’ ชี้!! อุดมการณ์เดียวกัน - พร้อมรับใช้ปชช.

(11 ม.ค. 66) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค ร่วมต้อนรับนายวีระกร คำประกอบ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 2 จ.นครสวรรค์ และนายฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จ.ตาก ที่ได้เดินทางสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยเป็นการสมัครสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ ก่อนที่นายอนุทิน จะสวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคภูมิใจไทยให้กับนายวีระกร และนายฑีฆะพล เพื่อเป็นการต้อนรับในฐานะสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ

จากนั้น นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หลังมีสมาชิกเข้ามาเพิ่มเติมอีก 2 คน ว่า เราต้องไม่พูดว่ามีผู้สนใจเข้ามา แต่เราต้องพูดว่ามีผู้ที่พร้อมจะดูแลรับใช้พี่น้องประชาชน คนที่จะเข้ามาทำงานที่พรรคภูมิใจไทยต้องศึกษานโยบาย และเจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย ใครก็ตามที่มีความตั้งใจจะรับใช้บ้านเมือง รับใช้ประชาชนก็ถือว่าเป็นที่ต้อนรับของมวลหมู่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคน

เมื่อถามว่า จะมีสมาชิกเข้ามาเพิ่มหลังจากนี้อีกหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคเราเปิดรับผู้ที่พร้อมรับใช้บ้านเมือง และประชาชน ซึ่งตามกฎหมายได้กำหนดชัดเจนว่า จะต้องเป็นสมาชิกพรรคภายในกี่วัน คนที่เข้ามาเป็นสมาชิกไม่จำเป็นต้องเป็นผู้สมัครอย่างเดียว แต่เรายังมีเรื่องที่ต้องขับเคลื่อนเพื่อบ้านเมืองอีกด้วย

เมื่อถามถึงการทาบทามนายวีระกร นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนของการทาบทามคงไม่มี เพียงแต่ได้พบเจอกันที่รัฐสภา และมีโอกาสไปเปิดโรงพยาบาลที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ และนายวีระกรก็ได้พาตนไปแนะนำให้รู้จักกับคนนครสวรรค์จำนวนมาก ต่างฝ่ายต่างเห็นการทำงานให้กับประชาชน ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

เมื่อถามว่า กังวลกับบทบาทของนายวีระกร ซึ่งที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า หากเป็นไปในเชิงบวก ในเชิงสร้างสรรค์ เราก็ต้องสนับสนุนให้นายวีระกรตำหนิติเตียน

เมื่อถามถึงข้อพิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยกลายเป็นพรรคดูด ส.ส. นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของการเมือง ที่มีการย้ายสังกัดพรรคในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ตนก็เคยย้าย เพียงแต่ว่าเมื่อถึงเวลาเราไม่สามารถผลักดันสิ่งที่เคยให้สัญญาไว้กับประชาชนได้ก็ต้องพิจารณาหาสังกัดใหม่ นักการเมืองทุกคนต้องคำนึงถึงประชาชนเป็นอันดับแรก

“ผมชี้แจงแล้วว่าอะไรที่เป็นพลวัตที่มีการขับเคลื่อนแรง ก็จะเกิดสภาวะการดึงดูด ดังนั้น การดูดจึงเป็นการดูดโดยพลวัต คือการขับเคลื่อนของพรรคภูมิใจไทย ที่น่าจะเป็นสิ่งที่ดี พรรคภูมิใจไทยขับเคลื่อนด้วยนโยบายที่แม้จะถึงปลายเทอมรัฐบาล แต่ก็ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของการซื้อตัว ส.ส.ด้วยเงิน นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเงินเป็นปัจจัยที่ซื้อตัวส.ส. ป่านนี้พรรคการเมืองคงไม่ต้องมาสู้กันด้วยนโยบาย ฟาดฟันในเรื่องการทำงาน แต่พรรคภูมิใจไทยเราเป็นเอกเทศมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนนโยบายที่เราตั้งใจทำงานส่งการบ้านที่ได้ให้สัญญากับประชาชนเป็นที่มาของคำว่าพูดแล้วทำ