‘บี พุทธิพงษ์’ ชูนโยบาย ‘ภูมิใจกรุงเทพ’ เน้น ‘ลดรายจ่าย-เพิ่มรายได้-พัฒนาคุณภาพชีวิต’

วันนี้ (11 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของบรรดานักการเมืองที่ทยอยเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ โดยวันนี้มีการเปิดตัว นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคให้การต้อนรับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดตัวนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เพื่อมาดูแลกทม. นายอนุทิน กล่าวว่า ยินดีต้อนรับสู่บ้านหลังนี้โดยเฉพาะ นายพุทธิพงษ์ ซึ่งถือว่าความสัมพันธ์กับตนมีตั้งแต่รุ่นพ่อแม่มาถึงรุ่นลูก และนายพุทธิพงษ์ทุ่มเท มีความสามารถ ความตั้งใจรับใช้บ้านเมือง ซึ่งตรงกับความตั้งใจของพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นตัวแทนของพรรคภูมิใจไทย เติมเต็มพรรคภูมิใจไทยให้เป็นพรรคการเมืองของประเทศ

จากนั้น นายพุทธิพงษ์ได้นำเสนอนโยบายว่า “ในฐานะพรรคการเมืองที่เป็นพรรคการเมืองหลักของประเทศ ขอนําเสนอนโยบายที่เร่งฟื้นตัวความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนกรุงเทพฯ ที่ถือได้ว่าหากกรุงเทพฯ ฟื้นตัวตัวก็จะสามารถส่งผลไปยังทั้งประเทศ กรุงเทพฯ เปรียบเสมือนหัวใจหลักของประเทศไทย พรรคภูมิใจไทย พวกเราขอดูแลคนกรุงเทพฯ ทุกวัน ทุกเวลา และครอบคลุมทุกวัย มาร่วมกันทํา เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ภูมิใจ…ภูมิใจกรุงเทพ” โดยนโยบายที่นำเสนอ ได้แก่

เพิ่มรายได้ การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ : เปิดพื้นที่ใหม่ ๆ ส่งเสริมกิจกรรมใหม่ ๆ เพราะวิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ หมุนตลอด 24 ชม. เปิดพื้นที่การค้าขาย ที่ขายได้ตลอดวัน เน้นการสร้างงาน กระจายรายได้ เพิ่มกิจกรรมที่สามารถรองรับ นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม. คล้ายตลาดนัด ที่ได้รับความนิยมที่ประเทศไต้หวัน หรือ ประเทศเกาหลี และต้องจัดระบบดูแล ความปลอดภัยทั้งแสงสว่าง กล้องวงจรปิด รวมทั้งระบบการขนส่งเพื่อรองรับ คนทํางานช่วง กลางคืน

พันธบัตรรัฐบาล (Thai Power Bond) พันธบัตรรัฐบาลที่ประชาชนมีสิทธิซื้อก่อน นิติบุคคล หรือสถาบันการเงินต่างประเทศ เป็นการส่งเสริมการออมและ ประกันเงินฝาก สามารถเพิ่มรายได้จากดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และเพิ่มความมั่นคงในการออมเงิน และเศรษฐกิจของประเทศ

ลดรายจ่าย ทั้งนี้ พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอก : ไม่เกินคนละ 1 ล้านบาท หากเปรียบเทียบกับ เงินกู้นอกระบบที่คิดร้อยละ 3 ต่อเดือน ถือได้ว่า สามารถช่วยผู้กู้ประหยัดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยตรงนี้ ได้ถึงเดือนละ 30,000 บาทต่อเดือน

One day Pass Ticket ตั๋ววัน : ค่าเดินทางที่เป็นต้นทุนของการดําเนินชีวิต หากเราสามารถล็อกค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่ให้แพงเกินไป รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวันไม่เกิน 50 บาท รถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท

เครื่องกองน้ำดื่มชุมชน : น้ำดื่มเป็นต้นทุนที่สูงประชาชนต้องนําเงินส่วนหนึ่ง เพื่อมาชื้อนํ้าดื่ม จ่ายเงินเพื่อเติมเงิน เพื่อกรองนํ้าไปใช้ ส่วนนี้จะต้องไม่เป็นภาระของประชาชนในทุกชุมชนอีกต่อไป รวมถึง ติดโชลาร์ รูฟ ฟรี ทุกครัวเรือน เพื่อเป็นการลดภาระค่าไฟของประชาชน

ลดภาษี 2 ทาง ผู้ให้/ผู้รับ : วัยทํางานต้องไม่เสียภาษีซ้ำซ้อน (ใช้ VAT เพื่อหักภาษีส่วนบุคคล สูงสุด 150,000 บาท/ปี) วัยทํางานที่ต้องเสียภาษีซ้ำซ้อนจะต้องหมดไป และจะได้นําเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายส่วนอื่น ในการสร้างเนื้อสร้างตัว

วัยเกษียณที่ยังคงทํางาน จะมีนโยบายในการ ปรับเพดานภาษีเงินได้ เงินส่วนนี้ต้องเสีย น้อยที่สุด เพื่อนําเงินส่วนต่างมาเป็นเงินออม เก็บไว้ใช้จ่ายดูแลตัวเอง

ให้โอกาส โดยให้ชีวิตคืนสู่ครอบครัว : รักษาฟรีมะเร็ง เคยมีคําพูดใครในบ้านเป็นมะเร็ง ถือได้ว่าเป็นทุกข์ทั้งบ้าน ต่อไปนี้การรักษามะเร็ง จะฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อแบ่งเบาทุกข์ของทุกคน ในครอบครัว

ฟอกไตฟรี เช่นเดียวกันภาวะคนป่วยโรคไต ถือได้ว่าเป็นภาระที่หนักต่อครอบครัวที่ต้องดูแล ต่อไปนี้นโยบายฟอกไตฟรีจะมีขึ้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของทุกคน

ผู้สูงอายุ วัคซีนป้องกันปอดอักเสบ/ไข้หวัดใหญ่ โควิด ฟรี-ฉีดถึงบ้าน เพื่อเป็นการบริการให้กับ ผู้สูงวัย ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ที่มีปัญหาในการ ออกมารับวัคซีน ถือเป็นการกระจายให้คนกรุงเทพฯ ได้รับการบริการทางสาธารณสุขได้ครอบคลุมขึ้น ไม่เฉพาะกับคนเท่านั้น

สัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รัก ของทุกคน ก็จะได้รับวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าฟรี ถึงบ้านเช่นกัน ไม่ว่าจะขนาดใหญ่หรือเล็ก ก็ไม่ลําบากในการขนย้ายออกมารับวัคซีนอีกต่อไป การใส่ใจนี้จะเป็นนโยบายขั้นพื้นฐานที่จะทําให้คุณ มีภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ทั้งคุณและสัตว์ที่คุณรัก / อสส–จัดส่งยาถึงบ้าน / 16 อาการป่วย รับยาฟรี

ให้คุณภาพชีวิตที่ดี : ประชาชนกรุงเทพฯ มีปัญหาภาวะ ฝุ่น PM 2.5 มาอย่างต่อเนื่อง เป็นปัญหาที่ต้องใช้เวลาและ ความร่วมมือกในการแก้ไข แต่เราสามารถ เริ่มได้ในวันนี้ด้วย

รถเมล์ไฟฟ้า / เรือไฟฟ้า ที่ทางภูมิใจไทย จะทําให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และติดโซลาร์ รูฟ ฟรี ลดโลกร้อนทุกครัวเรือน วินมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า คันละ 6,000 บาท วิน ไรเดอร์ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซต์ ทางภูมิใจไทยจะมีนโยบายเพื่อให้ผู้ขับขี่ทุกคนสามารถเปลี่ยนมาใช้ รถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ในราคาที่คุณเอื้อมถึง

สำหรับนายพุทธิพงษ์ จะเข้ามาช่วยงานสู้ศึกเลือกตั้งในพื้นที่กทม. เพื่อสร้างโอกาสให้คนกทม. รวมถึงพื้นที่ต่างจังหวัดเกิดการทำงานร่วมกันที่จะเป็นประโยชนต่อประชาชน มุ่งทำงานให้เกิดผลสำเร็จสูงสุด ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยกำลังให้ความสำคัญกับเรื่องเทคโนโลยี เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับความสามารถของทีมงานนายพุทธิพงษ์อีกด้วย

ทั้งนี้นักการเมืองในเครือข่ายนายพุทธิพงษ์ ได้ต่อสายพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถึงจุดยืนทางการเมือง ก่อนได้รับคำตอบว่า รู้สึกยินดีที่พรรคภูมิใจไทยได้นายพุทธิพงษ์ และทีมงานเข้ามาร่วมทำงานด้วย เป็นการสะท้อนว่าพรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญกับเมืองหลวง ชัดเจนว่าพรรคภูมิใจไทย กำลังขยับเป็นพรรคระดับชาติ ไม่ใช่พรรคเฉพาะท้องถิ่น เหมือนที่บางคนเชื่อเช่นนั้น และนี่เป็นความเคลื่อนไหวของปรากฏการณ์ ส.ส.หลั่งไหลย้ายสังกัด เปิดตัวและชูนโยบายเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

เรื่อง: เอก วงษ์อารีย์ Content Manager