กลับมาคึกคัก! "ถนนคนเดินเกาะสมุย" นักท่องเที่ยวแห่ชอปปิ้ง เงินสะพัดคืนละ 3-5 ล้าน!

ถนนคนเดินเกาะสมุย บริเวณชุมชนฟิชเชอร์แมน วิลเลจ กลายเป็นแลนด์มาร์กทางการท่องเที่ยวของสมุย เมื่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมออกมาชอปปิ้ง รับประทานอาหาร ทำเงินสะพัดคืนละ 3-5 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวหลายพื้นที่ในเกาะสมุย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยว การจับจ่ายกลับมามีสีสัน ร้านค้าร้านอาหาร บนเกาะสมุยกลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ไม่ต่างจากถนนคนเดินบนเกาะสมุย ที่ชาวชุมชุนถนนเลียบชายหาดบ่อผุด หรือฟิชเชอร์แมน วิลเลจ ทำให้บรรยากาศสีสันการท่องเที่ยวในชุมชน กลุ่มผู้ประกอบการในชุมชนได้มีการจัดระเบียบ และพัฒนาถนนคนเดิน หรือวอล์กกิ้ง สตรีท จนกลายมาเป็นแลนด์มาร์กการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย

โดยถนนคนเดินเส้นนี้มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ทั้ง 2 ฝั่งถนนจะมีร้านค้า ร้านอาหารเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวกว่า 100 ร้านค้า และถนนเส้นนี้อยู่ใกล้กับทะเล เป็นชุมชนเก่าแก่ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามของชายหาด และท้องทะเลที่สวยงามยามค่ำคืน

นอกจากความสวยงานทางธรรมชาติแล้ว ทางผู้ประกอบการยังจัดให้มีการแสดงโชว์ควงกระบองไฟ สร้างสีสันที่ตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยว ซึ่งในแต่ละคืนถนนเส้นนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเดินชอปปิ้ง ใช้บริการตามร้านอาหารและสถานบริการ ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร แผงลอยที่มาออกซุ้มสามารถขายของได้คืนละ 3-5 ล้านบาท ซึ่งทางกลุ่มผู้ประกอบการได้เตรียมความพร้อมไว้รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ที่กำลังทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเร็ว ๆ นี้

นายสุวภักดิ์ วงศ์ธนาพรศีล หนึ่งในผู้ประกอบการโรงแรม และร้านอาหาร ที่อยู่บริเวณถนนคนเดินสายฟิชเชอร์แมน วิลเลจ และอยู่ในชุมชนแห่งนี้มานานหลายปี เปิดเผยว่า ชาวชุมชนแห่งนี้ได้ร่วมกับภาครัฐ มีการจัดระเบียบถนนเส้นนี้ใหม่ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา โดยมีการห้ามไม่ให้รถทุกชนิดวิ่งเข้าออกถนนเส้นนี้ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น.ทุกวัน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวบนสายนี้

ทำให้ถนนเส้นนี้มีความปลอดภัย และกว้างมากขึ้นเมื่อไม่มีรถเข้ามาจอด ทำให้เหมาะกับการเดินซื้อสินค้า ซึ่งหลังห้ามไม่ให้รถวิ่งเข้ามา นักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งคนไทยเดินทางมาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงมารับประทานอาหารที่อยู่ริม 2 ข้างทางของถนนคนเดินแห่งนี้เพิ่มมากขึ้น ทางผู้ประกอบกลับมาเปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้น จนกลายเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของเกาะสมุย ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมที่จะเดินทางมาถนนคนเดินแห่งนี้ และเตรียมร้านอาหารซีฟู้ดไว้รองรับนักท่องเที่ยวจีนที่ทยอยเดินทางเข้ามาในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9660000003318