ฮือฮา! จระเข้ยักษ์เพศผู้ โผล่ริมถนนที่ตากใบ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.66 เวลา 10.00 น. โลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตากใบ จังหวัดนราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมเมืองตากใบ ได้ร่วมกันใช้รถบรรทุก 6 ล้อติดเครน เคลื่อนย้ายจระเข้เพศผู้ ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 200 กก. อายุประมาณ 25 ปี มีความยาวกว่า 4 เมตร ที่นอนโผล่ริมถนนบ้านไร่ หมู่ 2 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่ใช้ยานพาหนะผ่านสัญจรไปมานั้น

ล่าสุด จากการติดตามเรื่องจระเข้ที่ฮือฮาทางโลกโซเชียล ทราบว่า เจ้าของจระเข้คือ นายสมศักดิ์ ศรีสังข์ อยู่บ้านเลขที่ 4/2 ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นสายพันธุ์น้ำจืด ที่นายสมศักดิ์ได้เพาะเลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ เพื่อผสมพันธุ์จระเข้ไว้ขาย โดยเลี้ยงจระเข้ในบ่อปูนซิเมนต์ รวม 5 ตัว

ส่วนตัวที่หลุดออกจากบ่อจนสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลนั้น เกิดจากในช่วงกลางคืนมีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกรรโชกแรง จนต้นไม้ที่ปลูกไว้ข้างบ่อหลังบ้านพักที่ใช้เป็นร่มเงาให้จระเข้นั้น ถูกกระแสลมแรงพัดจนหักโค่นลงไปในบ่อ ทำให้บ่อปูนซิเมนต์ได้รับความเสียหาย แล้วจระเข้ตัวดังกล่าวได้คลานปีนบ่อซิเมนต์ออกมา แล้วคลานไปที่บริเวณนอกรั้วกำแพงด้านหน้าของบ้านพัก ที่มีพงหญ้ารกทึบริมถนน เมื่อนายสมศักดิ์ตื่นขึ้นมาตอนเช้า เห็นต้นไม้หักโค่นลงในบ่อ จึงได้เดินสำรวจพบว่าจระเข้ที่เลี้ยงไว้ตัวดังกล่าวได้หายไป

ซึ่งต่อมา นายสำรอง อินเอก หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านประมง จ.นราธิวาส หลังทราบข่าวได้เดินทางมายังบ้านของนายสมศักดิ์ พร้อมทั้งได้แนะนำวิธีการเลี้ยงในการป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องซ้ำรอย ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากนายสมศักดิ์มีประสบการณ์เลี้ยงจระเข้มานานหลายสิบปี

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/suntitikojitmate/2391940