'สมุย เอลเลเฟนท์ คิงดอม' สร้างจุดขาย เดินบนสกายวอล์กชมช้าง รองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มรักช้างและท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

วันที่ 17 มกราคม 2566 'สมุย เอลเลเฟนท์ คิงดอม' บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สร้างจุดขายใหม่ให้นักท่องเที่ยวเดินบนสกายวอล์กยาวกว่า 400 เมตร ชมความเป็นอยู่ของช้าง ช้างอาบน้ำ และให้อาหารช้าง รองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มชอบธรรมชาติ และท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

นักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุยมากขึ้น หลังเปิดประเทศฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ได้ไปหันไปท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ท่องเที่ยวแบบเรียนรู้และศึกษาธรรมชาติ ทำให้ปางช้างเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว และศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับช้างไทย ที่สมุย เอลเลเฟนท์ คิงดอม หรืออาณาจักรช้าง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณน้ำตกหน้าเมือง 2 ที่แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาทำกิจกรรมอย่างคึกคึก ทั้งดูช้างอาบน้ำ ให้อาหารช้าง เป็นต้น

นายโชคชัย เรืองศรี ผู้จัดการสมุย เอลเลเฟนท์ คิงคิงดอม หรืออาณาจักรช้าง เปิดเผยว่า อาณาจักรช้างสมุย เป็นศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยแห่งแรกบนเกาะสมุย อยู่บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ที่นี่เราจะปล่อยให้ช้างกว่า 20 เชือกอยู่แบบอิสระ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะเดินขึ้นไปดูช้างบนสกายวอล์กที่มีความสูง และมีความปลอดภัย นักท่องเที่ยวสามารถดูช้างอาบน้ำ และให้อาหารช้าง และเดินแบบผ่อนคลายบนสกายวอล์กยาว 400 เมตร ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ เป็นกิจกรรมที่สร้างความสุข สนุกสนาน และสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย

ผู้จัดการสมุย เอลเลเฟนท์ คิงดอม ยังกล่าวอีกว่า "ปัจจุบันพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวได้เปลี่ยนแปลงไป นักท่องเที่ยวต้องการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น จึงเกิดรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ ๆ เชิงสร้างสรรค์ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมในการจัดการท่องเที่ยว ซึ่งในเกาะสมุยมีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ จึงเป็นโอกาสที่จะพัฒนาเป็นการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์แบบวิถีใหม่ เพื่อให้ตรงความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ"

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9660000004911