'รถไฟหรรษา' มาถึงเบตงแล้ว!! ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถไฟหรรษาจากเมืองยะลา เตรียมเปิดบริการให้พี่น้องชาวอำเภอเบตงและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้นั่งชมเมืองเบตง โดยเปิดให้บริการในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งได้วิ่งรอบเมืองเบตง โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นำส่วนราชการ ตัวแทนสมาคมท่องเที่ยวอำเภอเบตง สมาชิกกิ่งกาชาด และจิตอาสา นั่งชมวิวเมืองเบตง ชื่นชมความสวยงามของโคมไฟจีนรอบเมืองเบตง โดยมีประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจ

โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่บริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ศาลาประชาคม) และบริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง เป็นจุดจำหน่ายตั๋ว ค่ารถไฟโดยค่าโดยสารเด็ก 3 ขวบขึ้นไปจนถึง 15 ปี คนละ 20 บาท ส่วนผู้ใหญ่ อายุไม่ถึง 60 ปี ราคา 40 บาท ผู้สูงอายุ 60 ขึ้นไป ราคา 20 บาท ก็สามารถนั่งรถไฟชมวิวและวิถีชาวเมืองเบตงได้แล้ว นอกจากจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยเพิ่มสีสันในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้อีกด้วย

ขณะที่นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นำจิตอาสาพระราชทานอำเภอเบตง จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล ร่วมทำความสะอาดสถานที่สาธารณะ กิจกรรม Big Cleaning Day เพื่อความสะอาดของถนน และจัดระเบียบ โดยทำการเก็บขยะ ฉีดล้างถนน และปรับปรุงภูมิทัศน์ รอบเมืองเบตง

ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณรีนารีรัตนราชกัญญา เนื่องในวันคล้ายวันประสูติครบ 3 รอบ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา และเพื่อรวมความสามัคคี ในการทำกิจกรรม สาธารณประโยชน์ รวมทั้งเป็นการดูแลรักษาความสะอาดบ้านเมือง ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้จะมาถึง

ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/705013