ผช.ผบ.ตร. รุดเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืน แก้ปัญหายาเสพติดที่เกาะสินไห จ.ระนอง

'บิ๊กหลวง' ลงพื้นที่บ้านเกาะสินไห จังหวัดระนอง ในการตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร โดยมอบบ้านสีขาวแล้ว 149 ครัวเรือน

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 66 ที่บ้านเกาะสินไห จังหวัดระนอง พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ให้การต้อนรับ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่บ้านเกาะสินไห ในการตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร

สำหรับโครงการนี้ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ วันที่ 15 ธ.ค. 65 มีการแต่งตั้งคณะทำงานและชุดปฏิบัติการติดตามโครงการแบบบูรณาการ ในการทำงานร่วมกันกับชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ 1.) เพื่อค้นหาผู้เสพ ผู้ใช้ยาเสพติด นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดตามวิธีการของสาธารณสุข 2.) เพื่อเป็นการเสริมสร้างและเชื่อมโยงเครือข่ายแกนนำในการสอดส่อง เฝ้าระวังโดยการดำเนินการเฝ้าระวังและสำรวจ จำแนกกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในชุมชน และ 3.) เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และรักษาสภาพชุมชนยั่งยืนที่มีอยู่เดิมสร้างชุมชนให้เข้มแข็งเพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด

สำหรับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดบนบ้านเกาะสินไหนี้ มีทั้งสิ้น 87 ราย จากประชากรเป้าหมาย 695 คน มอบบ้านสีขาวไปแล้วทั้งสิ้น 149 ครัวเรือน และมอบบัตรพลเมืองสีขาวไปแล้วทั้งสิ้น 459 คน

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/south/2607285