ของถูกอร่อย!! ร้านก๊ะโตนปรับกลยุทธ์ขายกับข้าวชามละ 10 บาท ข้าวฟรีไม่อั้น ยอดสะพัดนับหมื่น

วันที่ 27 มกราคม 2566 “ร้านก๊ะโตน” ร้านขายข้าวแกงบริเวณสี่แยกเจ๊ะบิลัง ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล ปรับกลยุทธ์ขายกับข้าวชามละ 10 บาท อีกทั้งยังตักข้าวสวยร้อน ๆ ได้ไม่อั้น ทำลูกค้าติดอกติดใจยอดสะพัดวันละ 10,000 บาท

ยุคที่ร้านขายข้าวแกง อาหารตามสั่งมีหลายร้านในพื้นที่จังหวัดสตูล จึงทำให้มีอีกหนึ่งร้านในพื้นที่บริเวณสี่แยกเจ๊ะบิลัง ต.พิมาน อ.เมืองสตูล จ.สตูล ต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ โดยร้านแห่งนี้เป็นแนวคิดของของ นางสัยโตน ปาดูลัง อายุ 52 ปี เจ้าของ “ร้านก๊ะโตน” ที่ขายข้าวแกงมานานถึง 7 ปี

ด้วยสถานการณ์ที่ข้าวของแพงขึ้น และลูกค้าลดน้อยลง จึงต้องปรับแผนในการขาย มาเน้นขายแกงชามละ 10 บาท โดยได้ปรับเปลี่ยนแนวการขายมาประมาณเดือนกว่า ๆ แล้ว โดยฟรีข้าวสวยตักไม่อั้น จนทำให้ลูกค้าเยอะขึ้น แถมมี 20 บาทก็อิ่มได้

นางสัยโตน ปาดูลัง อายุ 52 ปี เจ้าของร้านขายข้าวแกงชามละ 10 บาท กล่าวว่า เมื่อก่อนขายข้าวแกง และอาหารตามสั่งทั่วไป และขายไม่ค่อยดีมากเท่าไหร่ รวมทั้งเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีมากนักช่วงนี้ คนไม่ค่อยมีรายได้ จึงปรับเปลี่ยนเน้นทำเมนูกับข้าว แกงไก่ ผัดเผ็ดปลาดุก ต้ม ผัด แกงจืด สารพัดเมนูนับ 20 กว่าอย่าง และตักใส่ถ้วยชามขายเป็นกับ ชามละ 10 บาท ทุกอย่าง และฟรีข้าวสวยตักไม่อั้น จนจุกินเยอะกินเท่าไหร่ข้าวสวยร้อนๆ ตักได้เลย และที่สำคัญขายแกง แถมผักน้ำพริกให้ด้วย

ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา กลุ่มขายแรงงาน และข้าราชการที่มาอุดหนุนทานมื้อเช้าและมื้อเที่ยงกัน คนหนึ่งมากอนแต่ละที อุดหนุนกับข้าว 2-3 อย่าง วันหนึ่งลูกค้าเข้าออกมีรายได้รวมแล้ว 10,000 บาทต่อวัน เพราะเมนูกับข้าวแกงไหนหมดทางเราทำต่อทันที จึงมีลูกค้าอุดหนุนไม่ขาดสาย

ด้าน น.ส.ชารีนา ชูกะชะบา อายุ 39 ปี ลูกค้าบอกว่า ด้วยราคาที่ถูก อร่อย และอิ่มด้วย ข้าวสวยฟรีกินไม่อั้น ยิ่งทำงานเหนื่อยๆ มากินได้เยอะ มากับเพื่อนกินแต่ละครั้ง กับข้าวชามละ 10 บาท เลือกได้หลายเมนู สุดคุ้ม ใครยังไม่เคยมากินต้องลอง

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9660000008489