นครหาดใหญ่ จัดงานประกวดเทพีแม่หม้ายที่ยิ่งใหญ่แห่งปี สร้างสีสันในงานเทศกาลตรุษจีน 2566

สีสันการประกวดเทพีแม่หม้ายที่ยิ่งใหญ่แห่งปีของนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีสาวแม่หม้ายเข้าร่วมประกวด 21 คน ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาคอยลุ้นอย่างสนุกสนาน โดยสาวงามที่คว้ามงกุฎเทพีแม่หม้ายไปครอง เป็นแม่หม้ายวัย 44 ปี ซึ่งกวาดเรียบ 2 ตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2566 ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้มีการประกวดเทพีแม่หม้ายที่ยิ่งใหญ่แห่งปีของนครหาดใหญ่ ซึ่งจัดโดยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ ร่วมกับ เทศบาลนครหาดใหญ่ และประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสร้างสีสันในงานเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจัดขึ้นที่สวนหย่อมท่งเซียเซี่ยงตึ้งนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

งานนี้มีสาวงามที่เป็นแม่หม้ายเข้าร่วมประกวด 21 คน ทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ และมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป โดยมีการประกวด 2 ตำแหน่ง คือ เทพีแม่หม้าย กับตำแหน่งขวัญใจมหาชน ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 บาท โดยการประกวดรอบแรกคัดจาก 21 คน เหลือ 10 คน รอบที่ 2 เหลือ 5 คน และรอบตัดสิน 2 คนสุดท้าย ซึ่งเหล่าแม่หม้ายที่เป็นสาวงามทั้ง 21 คน นอกจากจะสวยแล้วจะต้องโชว์ความสามารถทั้งการเต้น การร้องเพลง และการตอบคำถามให้ชนะใจกรรมการ

ผลการตัดสินรอบสุดท้ายปรากฏว่า น.ส.นรารัตน์ ศรีเปารยะ อายุ 44 ปี จาก Hi cable tv. สามารถคว้าทั้งตำแหน่งเทพีแม่หม้าย และตำแหน่งขวัญใจมหาชนไปครองทั้ง 2 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งขวัญใจมหาชนตัดสินจากพวงมาลัยที่ผู้เข้าชมแขวนให้ ซึ่งรางวัลชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมกับตู้เย็น และตำแหน่งขวัญใจมหาชน ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท ท่ามกลางกองเชียร์จากกลุ่มแม่หม้ายและประชาชนแต่ละคน ที่มาคอยลุ้นและร่วมส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนานอยู่หน้าเวที

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9660000009203