‘ลุงหนู’ บอก รู้นานแล้ว ‘ทีมกำนันป้อ’ จ่อซบ พท. มองเป็นเรื่องดี จะได้เลิกวลี ‘ไล่หนูตีงูเห่า’

(2 ก.พ.66) ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสถานะภายในพรรคของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรมช.คมนาคม และอดีตกรรมการบริหารพรรค ว่า สถานะยังเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ต้องเช็กกับนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคฯ

ส่วนที่มีข่าวว่ามีทีมงานของนายวีรศักดิ์ จะย้ายไปอยู่กับพรรคเพื่อไทยนั้น นายอนุทิน ระบุว่า เรื่องนี้รู้มานานแล้ว มองว่ามันก็ดี เพราะจะมีการคละเคล้ากันไป จะได้เลิกวลี ‘ไล่หนูตีงูเห่า’ หากมาพรรคภูมิใจไทย เพราะคนของพรรคภูมิใจไทยก็ออกไปพรรคอื่น ซึ่งเราไม่ได้ไล่ใครทั้งนั้น ต่างคนต่างทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง แล้วมาแข่งกันทำความดี และขายนโยบายให้กับประชาชนเพื่อตัดสินใจ

เมื่อถามว่า ทีมงานของนายวีรศักดิ์ย้ายไปพรรคเพื่อไทย จะไม่ทำให้พรรคภูมิใจไทยขุ่นข้องหมองใจใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทีมงานนายวีรศักดิ์ไม่เคยทำอะไรให้กับพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว ซึ่งตอนที่นายวีรศักดิ์อยู่ที่นี่ก็คุยกับนายวีรศักดิ์เพียงคนเดียว ส่วนการดูแลประสานงานในพื้นที่ทางพรรคก็มีการแบ่งกันดูอยู่แล้ว

“วันนี้พรรคภูมิใจไทย ก็ต้องถือว่าไม่มีกลุ่มโรงแป้ง ไม่มีกลุ่มท่านรัฐมนตรีวีรศักดิ์อีกต่อไป มีแต่กลุ่มของภูมิใจไทย ทางโคราชก็กลุ่มอนุทินเนี่ยแหละ” นายอนุทิน กล่าว

ขณะที่ นายศุภชัย ยืนยันว่า วันนี้นายวีรศักดิ์ ยังเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพียงแค่ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น