‘อารี ไกรนรา’ ถกแกนนำชาวบ้าน 4 ตำบล ในอำเภอหัวไทร อ้อน!! หากยังไม่มีพรรคในใจ ‘ภูมิใจไทย’ คือคำตอบ

เมื่อวานนี้ (4 ก.พ. 66) นายอารี ไกรนรา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประธานยุทธศาสตร์พรรคภูมิใจไทย นครศรีธรรมราช นัดประชุมแกนนำชาวบ้านทั้งท้องถิ่น ท้องที่ ในสี่ตำบลของอำเภอหัวไทร ประกอบด้วยตำบลแหลม ต.บ้านราม ต.เขาพังไกร และ ต.ควนชะลิก ประมาณ 30 คน

นายอารี ได้เล่าประวัติตัวเองให้ฟังตั้งแต่การทำงานในรั้วรามคำแหง ความผูกพันกับอดีตนักศึกษากิจกรรม การช่วยเหลือน้องๆ (เด็กใต้) ในบางครั้ง ทั้งเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ ทั้งเรื่องเงินลงทะเบียน ตลอดจนการตัดสินใจลาออกจากการเป็นข้าราชการในมหาวิทยาลัยมาทำงานการเมือง พร้อมกับตำแหน่งต่างๆ ทางการเมืองที่เคยทำมา

นายอารี กล่าวว่า ตนได้ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อชาติ และลาออกจาก ส.ส.เพื่อมาร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย

“ผมปรึกษากับอาจารย์สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดี ม.รามคำแหง อาจารย์สุขุมบอกว่า พรรคภูมิใจไทยคือคำตอบของคนใต้ ถ้าคนใต้คิดจะเปลี่ยนพรรค ภูมิใจไทยคือคำตอบ”

นายอารี กล่าวว่า ตนได้ทำงานพัฒนาให้กับจังหวัดต่างๆ มามาก ในบั้นปลายของชีวิตในวัย 70 ปี อยากกลับมาพัฒนาบ้านเกิด สองเดือนที่ผ่านมาก็กลับมาลงพื้นที่อย่างจริงจัง เดินทางไปพบญาติมิตรพี่น้องเหมือนกับที่มาในวันนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี กับแนวทาง ‘คิดแล้วทำ’ ของพรรคภูมิใจไทย และ 4 ปีที่ผ่านมา ประชาชนก็ได้เห็นผลงานของพรรคภูมิใจไทยมากมาย เดินทางไปไหนมาไหนก็เห็นถนนกว้างขวางขึ้น บางเส้นทางกำลังซ่อม-สร้าง ก็เป็นผลงานของพรรคภูมิใจไทย

นายอารีได้กล่าวฝากช่วยพรรคภูมิใจไทย ถ้าพวกเรายังไม่มีใครอยู่ในใจ ซึ่งผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ที่เข้าร่วมประชุมส่วนใหญ่ กล่าวพร้อมให้การสนับสนุน และถึงไม่มีใครมาหา พรรคภูมิใจไทย ก็อยู่ในใจอยู่แล้ว

ด้านนายมานะ ยวงทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในโซนหัวไทร ได้กล่าวแนะนำตัวเอง พร้อมประวัติ และความมุ่งมั่นตั้งใจในการเข้ามาอาสาทำงานการเมือง

“ผมได้เข้ามาเพื่อมีอาชีพเป็นนักการเมือง เพราะผมมีอาชีพอยู่แล้ว ผมประสบความสำเร็จในอาชีพแล้ว แต่เมื่อกลับมามองข้างหลังบ้านเกิด ยังเห็นความทุกข์ยากลำบาก ยังเห็นความยากจน จึงอยากจะกลับมาช่วยเหลือ”

กล่าวสำหรับมานะ เป็นคนเกิดที่เชียรใหญ่ ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับกระดาษลูกฟูก กระดาษลัง ช่วงการแพร่ระบาดของโควิดจึงนำกระดาษลูกฟูกมาบริจาคให้โรงพยาบาลต่างๆ ทำเตียงสนามจำนวนมาก