'อนุทิน' กล่าวปราศรัยบนเวที ที่ชุมชนบ่อนไก่ ขณะช่วย 'ส้ม-พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์' หาเสียง

เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.66) ที่ศูนย์เยาวชนปทุมวัน กทม. พรรคภูมิใจไทย จัดเวทีปราศรัยย่อยช่วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตปทุมวัน หาเสียง นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม.พรรคภูมิใจไทย, นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ, นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรค, น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และสมาชิกพรรคร่วมขึ้นเวทีครั้งนี้

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนทุกคนที่สนับสนุนตนมาตลอดการเป็น ส.ส.เขตปทุมวัน ตนรู้สึกว่าทุกคนเป็นคนในครอบครัว และความตั้งใจของตนยังเหมือนเดิม คือต้องการรับใช้ประชาชน เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องประชาชน

ขณะที่ นายศุภชัย ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ครั้งที่แล้วเราเลือกความสงบจบที่ลุงตู่ แต่ตอนนี้ความสงบมีเกินไปแล้ว แต่สิ่งที่ไม่มีคือเงินในกระเป๋า ถ้าจะให้คนเดิมบริหารประเทศ 8 ปีที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่ามันไม่ได้แล้ว พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะขายความสงบอยู่ ตนว่ามันไม่ได้แล้ว ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ระบุว่ายังเป็นนายกฯ ได้ เนื่องจากอายุยังไม่ถึง 75 ปี ตนก็ว่ามันสามารถเป็นไปได้ตามสิทธิ์ แต่ส่วนตัวตนมองว่าคนที่เหมาะสม คือ นายอนุทิน

จากนั้นเวลา นายอนุทิน ขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้าย โดยกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความแน่วแน่ในการจะมารับใช้ประชาชนชาวบ่อนไก่ และชาว กทม. ตนเป็น ส.ส. มาแล้ว 10 ปี แต่ไม่เคยได้ใจคน กทม. สักเท่าไหร่ แต่มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะทำให้ชาว กทม. ใจอ่อนให้พรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคได้นำเสนอเรื่องที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชน พร้อมมั่นใจว่าวันนี้ภูมิใจไทยพร้อมรับใช้ชาว กทม. เหมือนที่รับใช้ประชาชนคนไทยตลอด 4 ปีผ่านมา ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่น เรื่องคมนาคม สาธารณสุข และการท่องเที่ยว

นายอนุทิน ระบุว่า ขอให้ลองใช้คนบ้านนอกอย่างพวกตน คือคนพรรคภูมิใจไทยบ้าง พร้อมถามว่าเคยได้ยินคำว่า “บ้านนอกเข้ากรุงไหม” ซึ่งถ้าคนบ้านนอกได้รับสิ่งที่คนกรุงเทพฯ หยิบยื่นให้ ก็ตอบแทนบุญคุณกรุงเทพฯ อย่างยิ่งใหญ่แน่

นายอนุทิน ยังกล่าวถึง นโยบายเพื่อคนสูงวัย ว่า จะทำให้ผู้สูงวัยเป็นคนแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดี พร้อมยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยจะเน้นย้ำเรื่องนโยบายด้านสุขภาพ เพราะถ้าสาธารณสุขดี ก็จะทำให้คนเจ็บป่วยลดลง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้อง “พูดแล้วทำ” แต่มันเริ่มทำเรียบร้อยแล้ว

นายอนุทิน ยังแนะนำนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับชาวบ่อนไก่ ว่าเป็นผู้รู้เรื่องหนี้นอกระบบมากที่สุด เป็นคนที่ยอมตายแทนพี่น้องประชาชน ซึ่งนายชาดา จะมาเป็นผู้นำแก้ปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบให้ประชาชน โดยตนจะมอบหมายให้ เพราะนายชาดามีอาชีพเก่าเชือดวัว ฉะนั้น ถ้าใครมาแกล้งพี่น้องประชาชนตนจะส่งนายชาดาไปช่วยเลย และเชื่อว่าการแก้ปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบไม่มีใครสามารถทำได้ดีกว่านายชาดา

ทั้งนี้ ช่วงท้ายของการปราศรัย นายอนุทิน ระบุว่า ขอให้ประชาชนเลือก ส.ส.เขตภูมิใจไทย และส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคทั้ง 2 ใบ เพราะถ้าเลือก ส.ส.ของภูมิใจไทย ก็จะมีอำนาจต่อรองในสภาฯ พร้อมยืนยันว่า พร้อมรับใช้ชาว กทม. ทุกคน และชาวบ่อนไก่จะมีชีวิตดีขึ้น แม้พรรคภูมิใจไทยจะไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พร้อมยืนยันว่ากับทุกคนว่าภูมิใจไทยพร้อมรับใช้แล้ว ขอโอกาสชาว กทม.