จนท. รวบแก๊ง นทท.ต่างชาติ ป่วนเมือง ซิ่ง จยย. - บีบแตรรอบป่าตอง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและผู้ใช้ถนน

(ภูเก็ต) เพจ 'ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต' เผยคลิปกลุ่มชาวต่างชาติจำนวนมากขี่รถจักรยานยนต์เร่งเครื่อง บีบแตรเสียงดังป่วนบริเวณพื้นที่ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและผู้ใช้ถนน สภ.ป่าตอง เข้าตรวจสอบและได้ดำเนินการจับกุม รวม 7 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันนี้ (9 ก.พ. 66) เพจ 'ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต' โพสต์คลิปวิดีโอเผยให้เห็นกลุ่มชาวต่างชาติจำนวนมากขี่รถจักรยานยนต์เร่งเครื่อง บีบแตรเสียงดังป่วนบริเวณพื้นที่ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต โดยทางเพจรายงานว่า "เมื่อคืนนี้ (8 ก.พ.) เวลาประมาณ 23.00 น. ได้มีแก๊งต่างชาตินับร้อยรวมตัวกันซิ่งรถป่วนเมือง ที่บริเวณพื้นที่ป่าตอง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและผู้ใช้ถนน"

ทางเพจรายงานเพิ่มเติมว่า จากเหตุการณ์ที่กลุ่มสมาชิกแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสขับขี่รถจักรยานยนต์ เร่งเครื่องยนต์เสียงดังรบกวน บริเวณพื้นที่ป่าตอง ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ สภ.ป่าตอง จึงเข้าตรวจสอบและได้ดำเนินการจับกุม รวม 7 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ตำหนิพฤติกรรมนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เช่น มันกลับมาแล้ว แก๊งฝรั่งเศส สร้างความเดือดร้อนบนถนนทุกปี, ตกใจหมดนึกว่าเมืองนอก, ป่วนเมือง เป็นต้น

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ป่าตอง ได้ออกติดตามจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เร่งเครื่องยนต์ จนเสียงดังรบกวน บริเวณผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง ตลอดจนทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ โดยมีการดำเนินการจับกุมรวม 7 ราย ตาม พ.ร.บ.จราจร พร้อมได้มีการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9660000012716