พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รอง นรม.เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. พร้อมด้วย รมช.กห. และคณะ ได้ลงพื้นที่ภาคใต้

วันนี้ (17 มี.ค.66) พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รอง นรม.เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. พร้อมด้วย รมช.กห. และคณะ ได้ลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อไปปฏิบัติราชการในการประชุมสัญจร  กพต.และตรวจ ติดตาม โครงการสำคัญตามแผนงาน พื้นที่ 3 จชต.

โดยเมื่อเวลา 09.30น. พล.อ.ประวิตร และคณะเดินทางถึง หมู่บ้านกำปงบารู ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา พล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานพิธี เปิดศูนย์การเรียนรู้ฟาร์มมาตรฐานการเลี้ยงวัว ตามกรอบระเบียงเศรษฐกิจฮาลาล จชต. และมอบพันธุ์กระถิน ,หญ้าเนเปียร์ ให้แก่เกษตรกร โดยได้กล่าวเปิดงาน ในฐานะประธาน กพต. ที่ต้องการสร้างอาชีพ เศรษฐกิจ และรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ ให้อยู่ดีกินดี และเป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารฮาลาล ของโลกมุสลิม ต่อไป

จากนั้น ได้พบปะพี่น้องประชาชน ที่มาให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง พร้อมทั้งได้ทำการมอบผ้าละหมาด และอินทผาลัมแก่ผู้แทน หน่วยงาน/องค์กร ในพื้นที่ 5 จชต. บริเวณห้องโถงอาคาร ม.ราชภัฎยะลา ซึ่งได้มีผู้แทนกล่าวขอบคุณ ในโอกาสที่ท่านให้การช่วยเหลือและสนับสนุนโครงการต่างๆ  

ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ครั้งที่ 2/2566  ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ม.ราชภัฎยะลา โดยได้เห็นชอบโครงการสำคัญ เพื่อการพัฒนาพื้นที่ จชต.ได้แก่โครงการพัฒนาสวนสาธารณะพรุบาโกย ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ (Yala City Tower Entertainment Complex) ,โครงการยกระดับ จ.ยะลา ให้เป็นเมืองแห่งกีฬา จชต. (SPORT COMPLEX) และโครงการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน (แนวเส้นทางใหม่-อุโมงค์บ้านกระป๋อง) ระยะทาง 1.4 ก.ม. 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชม กพต.,หน่วยงานด้านความมั่นคง และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ จชต. ที่ได้ให้ความร่วมมือ ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ จนสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่างๆของประชาชน อย่างได้ผล และมีความก้าวหน้าด้วยดีที่ผ่านมา

ซึ่งรัฐบาลจะเร่งผลักดันให้บรรลุผลสำเร็จตามประสงค์ของประชาชน โดยเร็วที่สุด เพื่อให้พี่น้องคนไทยทุกคน ทุกศาสนาในพื้นที่ จชต.ได้มีความอยู่ดีกินดีร่วมกัน ในสังคมที่มีความสงบสุข ร่มเย็น ภายใต้พหุวัฒนธรรม อย่างยั่งยืน ตลอดไป