คนใต้ต้องรวย !

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 ที่ จ.สงขลา นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมเวทีดีเบท “อนาคตประเทศไทย” โดยมี 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.สงขลา ได้แก่ นายจูรี นุ่มแก้ว, นายกัณฑ์ นวกัณฑ์, รศ.ดร.ประสิทธิ์ รัตนพันธ์ และนายพงศธร สุวรรณรักษา ร่วมให้กำลังใจ พร้อมด้วยกองเชียร์มาร่วมฟังการแสดงวิสัยทัศน์กันอย่างคึกคัก ซึ่งแม้ว่าจะมาจากต่างพรรคการเมือง แต่ส่วนใหญ่มาทักทาย และรุมขอถ่ายรูปกับ จูรี ขวัญใจคนใต้กันอย่างเนืองแน่น

 

โดยนายกรณ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า โดยส่วนตัวมีความรักผูกพันกับพี่น้องชาว จ.สงขลา และเพิ่งเข้าร่วมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลาไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการว่ายต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เพื่อร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวให้ จ.สงขลา ทั้งนี้เป้าหมายและวัตถุประสงค์ของพรรคชาติพัฒนากล้า เรามียุทธศาสตร์สำคัญที่จะทำให้คนใต้ทุกคนมีโอกาสร่ำรวยเหมือนคนที่ชื่อ จูรี นุ่มแก้ว ดาวติ๊กต่อก ภาคใต้ หนึ่งในว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชน คุณสมบัติเด่นของ จูรี คือ รอยยิ้ม ยิ้มได้เพราะ ได้ทำงานที่ดี มีเงินในกระเป๋า มีรายได้เพียงพอ ต่อราคาสินค้าที่สูงขึ้นทุกวัน พรรคชาติพัฒนากล้าจะมาเติมรอยยิ้มให้พี่น้องชาวใต้ทุกคน ด้วยการสร้างโอกาสดี มีงานดี มีเงินในกระเป๋า ราคาสินค้าต้องไม่แพง

 

อย่างไรก็ตาม นอกจากรอยยิ้มแล้ว คุณสมบัติอีกอย่างของจูรี ที่พี่น้องชาวใต้ชื่นชอบ คือการลงมือทำจริง ในช่วงที่เขาเรียนหนังสือ ขณะนั้นครอบครัวมีฐานะยากจน จูรีต้องแบกกระสอบข้าวสารในตอนกลางวัน และช่วงค่ำมาทำงานที่เซเว่น เพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียนหนังสือ แต่หลังจากที่เขามีโอกาส สร้างรายได้หลายสิบล้าน แต่เมื่อคิดจะซื้อบ้านให้คุณแม่อุไร (นุ่มแก้ว) ธนาคารกลับไม่อนุมัติ เพราะเขาติดแบล็กลิสต์ในช่วงโควิด แม้ตอนนี้ชำระหนี้หมดแล้ว ก็ยังต้องติดอยู่ในระบบอีก 3 ปี ถึงจะหลุด เรื่องนี้เป็นปัญหาที่พรรคชาติพัฒนากล้าประกาศชัดว่า ต้องแก้ปัญหาให้กับพี่น้องคนไทยทั่วประเทศ ให้มีโอกาสกู้ยืมเงิน ในอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม ไม่ต้องพึ่งหนี้นอกระบบเหมือนกับที่จูรีต้องทำ

 

นอกจากนี้ คุณสมบัติอีกอย่างของจูรี คือเขาเป็นคนชอบวิ่ง ในทุกคลิปที่จูรีผลิตออกมาส่วนใหญ่จะเริ่มจากการวิ่ง ซึ่งเราก็บอกเขาว่า ถ้าต้องวิ่งขอให้วิ่งบนผิวถนนที่เรียบ เพราะคุณภาพถนนของ หาดใหญ่ มีปัญหามายาวนานมาก เราจะเพิ่มรายได้ให้กับการท้องถิ่นทั่วประเทศ มีโอกาสเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มไว้ใช้เอง เพื่อพัฒนาพื้นที่ของตัวเองมากขึ้นอีกเท่าตัว เรามีนโยบายสร้างมอเตอร์เวย์ทั่วประเทศ สายใต้ต้องมีแน่นอน และนอกจากนั้น เรื่องง่าย ๆ อย่างเช่น การพัฒนาระบบราง รถไฟบัตเตอร์เวิร์ท มาปาดังเบซา ต้องมีรถวิ่งถึงหาดใหญ่ สงขลา ทั้งหมดนี้คือชุดความคิดของพรรคชาติพัฒนากล้าที่เราคิดมาเพื่อคน จ.สงขลา

 

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึง แนวทางการยกระดับผลิตภัณฑ์และส่งเสริมการท่องเที่ยว ว่า 3 ข้อที่พรรคชาติพัฒนากล้าจะนำเสนอเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคือ

 

1. ปลดกฎหมายการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร เพิ่มโอกาสและช่องทางการขายสุราท้องถิ่นไปตลาดทั่วประเทศและตลาดโลก

2. ช่วยเกษตรเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งตนมีประสบการณ์ในการทำงานกับพี่น้องชาวนา จ.มหาสารคาม เพิ่มมูลค่าข้าวหอมมะลิ จนประสบความสำเร็จ

3. แนะนำช่องทางโอกาส โดยเฉพาะตลาดออนไลน์ ในการขายสินค้าชุมชนของพี่น้องประชาชน และคนที่จะแนะนำเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือ จูรี ที่ประสบความสำเร็จจากการขายออนไลน์ ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ให้เข้าสู่ตลาดและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย