ทางกรรมการบริหารพรรคได้รับรองรายชื่อแล้ว

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 พรรคประชาชาติมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติเป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยแกนนำพรรค เช่น พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ , นายวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ , นายมุข สุไลมาน รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ , นายวิทยา เจนพาณิชพงศ์ รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ และกรรมการบริหารพรรคอีกหลายคน

 

ซึ่งที่ประชุมได้รับรองรายชื่อผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต 19 คน และแบบบัญชีรายชื่อ 77 คน ซึ่งได้ผ่านขั้นตอนการทำไพรมารี่โหวตจากศูนย์อำนวยการเลือกตั้งแต่ละจังหวัดมาแล้ว

 

โดยการเลือกตั้งคราวนี้พรรคประชาชาติจะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งในภาคอื่นๆ แต่จะเน้นส่งผู้สมัครเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างเท่านั้น ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญ และถือว่าพรรคประชาชาติเป็นแชมป์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคประชาชาติได้รับเลือกตั้ง ส.ส. 6 เขต จาก 11 เขต ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นเสียงข้างมากในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการเลือกตั้งคราวนี้หวังต้องชนะการเลือกตั้งทุกเขตที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งประกอบด้วย

 

จ.ปัตตานี ⬇️⬇️⬇️

 

เขต 1 ผศ.ดร.วรวิทย์ บารู

เขต 2 นายมูฮำมัดอารีฟีน จะปะกิยา

เขต 3 นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์

เขต 4 ว่าที่ ร.ต.โมฮามัดยาสรี ยูซง

เขต 5 นายสาเหะมูหามัด อัลอิดรุส

 

จ.ยะลา ⬇️⬇️⬇️

  

เขต 1 นายสุไลมาน บือแนปีแน

เขต 2 นายซูการ์โน มะทา

เขต 3 ดร.อับดุลอายี สาแม็ง

 

จ.นราธิวาส ⬇️⬇️⬇️

 

เขต 1 นายอัฟฟาน หะยียูโซ๊ะ

เขต 2 นายเจ๊ะซู ตาเหย็บ

เขต 3 นายมูฮัมหมัดรอมือลี อาแซ

เขต 4 นายกูเฮง ยาวอหะซัน

เขต 5 นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ

 

จ.สงขลา ⬇️⬇️⬇️

 

เขต 7 นายอับดุลเราะมัน มอลอ

เขต 8 ดร.มังโสด หมะเต๊ะ

 

จ.สตูล ⬇️⬇️⬇️

 

เขต 1 นายรมย์ศรี กะด๊ะ

เขต 2 นายไพศาล หลีเส็น

 

จ.นครศรีธรรมราช ⬇️⬇️⬇️

 

เขต 2 นายอุดร น้อยทับทิม

 

จ.สุราษฎร์ธานี ⬇️⬇️⬇️

 

เขต 7 นายมนตรี เพชรขุ้ม

 

ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรคประชาชาติ เตรียมไปลงสมัครรับเลือกตั้งในระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2566 นี้ ส่วนผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาชาติ จำนวน 77 คนนั้น ทางกรรมการบริหารพรรคได้รับรองรายชื่อแล้ว

 

แต่ยังไม่มีการจัดอันดับว่าใครจะได้อยู่ในอับดันที่เท่าใด นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือเรื่องการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคการเมืองสามารถเสนอชื่อได้พรรคละไม่เกิน 3 คน โดยที่ประชุมเห็นควรเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 คน คือนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา และ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง