ปภ.พัทลุงเตือนชาวประมงออกหาปลาในทะเลสาบสงขลา ระวังคลื่นลมแรงช่วงมรสุมนี้

(พัทลุง) เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศฉบับที่ 8 (19/2566) เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 30 มกราคม 2566) เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ กำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ดังนี้

ช่วงวันที่ 25-26 มกราคม 2566 มีฝนหนักบางแห่งบริเวณ จังหวัดชุมพร, จังหวัดสุราษฎร์ธานี, จังหวัดนครศรีธรรมราช, จังหวัดพัทลุง, จังหวัดสงขลา, จังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส

ช่วงวันที่ 27-30 มกราคม 2566 มีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช, จังหวัดพัทลุง, จังหวัดสงขลา, จังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสม

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง เช่นเดียวกับในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ในวันนี้คลื่นลมในทะเลสาบสงขลาริมฝั่งอำเภอควนขนุน, อำเภอเมืองพัทลุง, อำเภอเขาชัยสน, อำเภอบางแก้ว และอำเภอปากพะยูน มีความสูงผิดปกติ จากที่ราบเรียบมาวันนี้คลื่นในทะเลสาบสูงอยู่ที่ 1-2 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่มีอาชีพออกเรือหางยาวหาปลาในทะเลสาบไม่สามารถออกหาปลาได้ เนื่องจากเป็นเรือเล็ก เมื่อเจอคลื่นอาจจะได้รับอันตรายได้

โดยทางสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง (ปภ.) ฝากเตือนชาวประมงทุกคน และเรือประมงทุกลำที่ออกทำการประมงในทะเลสาบสงขลา ทั้งตอนในและตอนกลาง ให้งดออกหาปลาในช่วงมรสุมนี้ และรอจนกว่าคลื่นลมจะเข้าสู่สภาวะปกติ หวั่นจะได้รับอันตราย

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9660000007860